หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สัมภาษณ์ผู้ใช้ TMX  (อ่าน 26428 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Bolt
สมาชิกเว็บ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,341



« เมื่อ: เมษายน 02, 2010, 08:29:09 PM »

หลังจากที่ทาง Icafeplus ได้ริเริ่มโครงการ TMX ไปแล้วนั้นก็ได้มีร้านสมาชิกหลายร้านให้ความสนใจนำไปใช้บริการเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับทางร้านมากขึ้น แต่ก็ยังมีหลายร้ายที่ยังสงสัยอยู่ว่าตกลงแล้วรายได้มันดีจริงไหม วันนี้เรามาดูความคิดเห็นของสมาชิกท่านหนึ่งที่ได้ใช้บริการ TMX ในร้านของเขากันเลยดีกว่าครับ

Q - สวัสดีครับ ใช้บริการ TMX มานานแล้วรึยังครับ
A - ใช้มาตั้งแต่ทางบริษัทเริ่มโครงการที่ให้ใช้ฟรีตั้งแต่แรกเลยครับ

Q - เพราะเหตุใดถึงได้เลือกใช้ TMX ครับ
A-  ครั้งแรกที่ทาง Icafeplus ได้จะจัดงานสัมมนา Icafeplus ครั้งแรกที่โรมแรมswissotel รัชดา นั้น ผมได้เห็นบูธที่รับสมัครร้านทำโครงการ TMX อยู่ แต่ตอนนั้นมันเสียเงิน 399 และก็ต้องเสียเงินค่าติดตั้งพวกป้ายไฟอะไรอีก และเหมือนจะไม่จำเป็นอะไรสำหรับร้านผม เพราะร้านผมมีแค่ 10 เครื่อง และอยู่ในซอยอย่างลึกด้วย เลยไม่ได้สนใจเท่าไหร่ แต่พอทาง Icafeplus ได้ให้ใช้ฟรีเท่านั้นแหละครับ ผมเลยรีบรับมาใช้ทันที

Q - เห็นของฟรีไม่ได้เลยนะครับ
A - (หัวเราะ) แหงหละครับ ของฟรีใครจะไม่เอา หุๆ ก็ หลังจากที่มีพนักงานมาติดตั้งป้ายไฟฟรีให้นั้น ผมก็ได้ทดลองใช้และให้ลูกค้าในร้านมาใช้บริการทันทีเลย

Q - ช่วงแรกที่ใช้งานนั้นเป็นยังไงบ้างครับ ?
A - น้อยนะ คือ แรกๆเนี่ยผมจะเน้นกันที่การเติมเงินทรูมากกว่า เพราะถ้าผมต้องการที่ทำให้ร้านตัวเองเป็นเค้าเตอร์เซอร์วิสจริงๆเนี่ย ผมก็ต้องมีเงินในบัญชีถึง 10,000 ขั้นตํ่าเลยทีเดียว และบอกได้เลยว่าผมไม่มีเงินมากขนาดนั้น ประกอบกับไม่ได้สนใจตั้งแต่แรกและการผูกบัญชีนั้นยังมีปัญหา ผมเลยทำได้แค่เติมเงินมือถือทรูเท่านั้น ก็ได้ลูกค้าในร้านเนี่ยแหละครับมาเติมเงินเรื่อยๆ ผมคิดค่าธรรมเนียมในการเติมเงินครั้งละ 3 บาทนะ เพราะระยะทางจากชุมชมร้านผมไปยัง 7-11 มันต้องไปไกลเอาเรื่อง ถึงจะนั่งมอเตอร์ไซด์ไป 5 บาทก็เถอะ แต่พวกเขาก็มาเติมร้านผมนะ ก็มักจะเติมกัน 10 บาทนะแหละครับ ผมก็คิด 13 บาทเอา เชื่อไหม มีรายนึงมาเติม 60 บาท โดยการเติมครั้งละ 10 บาท เขาเสียให้ผมรวมแล้ว 78 บาทเลยนะครับ

Q - มีแบบนี้ด้วยเหรอครับ
A - (หัวเราะ) ใช่ครับ ผมก็บอกนะว่าเติมทีเดียวก็ได้ คิด 3 บาทจะได้ไม่ต้องเปลือง พวกเขาก็ไม่เอา และหลังจากนั้นก็จะเริ่มเป็นกระแสปากต่อปากมากขึ้น ก็คือ คนที่มาเติมเงินทรูร้านผมเนี่ย เขาก็จะบอกว่า ร้านนี้เติมเงินได้นะ รับชำระบัตรได้นะ พวกเขาก็เริ่มมาเติมเงินร้านผมกัน

Q - มุมมองในเรื่องของรายได้จากการใช้บริการเสริมของ TMX เป็นยังไงบ้างครับ
A - จริงๆ แล้ว ผมได้คุยกับร้านอินเตอร์เนตที่รู้จักหลายคนนะครับ (แน่นอนว่าพวกเขาไม่ได้เปิดร้านใกล้ผมสักคน ไม่งั้นได้เป็นศัตรูกันทันที) พวกเขาก็มักจะบอกๆกันว่า กลัวยุ่งยาก กลัวเรื่องภาษีป้ายบ้าง และที่สำคัญที่หลายๆคนชอบเมินกันก็คือรายได้ เพราะเติมแค่ 10 บาท เราได้คืนมาหลึงเดียว รวมไปถึงการชำระบิลรายการที่เราจะได้รายได้มาเพิ่มแค่ 10 บาท โอเค ผมยอมรับว่าในการทำแบบนี้มันไม่คุ้มหรือมันได้รายได้ไม่ดีเท่ากับเด็กมาเล่นเกมเป็นชั่วโมง แต่ผมไม่ได้มองแบบนั้นครับ ผมมองว่า TMX เป็นบริการเสริมที่เรียกลูกค้ามาร้านเราให้มากขึ้น

Q - ยังไงครับ
A - อันนี้จากประสบการณ์ผมจริงๆเลยนะครับ ตัวอย่างเช่น มีลูกค้าคนหนึ่งที่ไม่เคยมาเหยียบและมาเล่นร้านผมเลยสักบาท เขามาเติมเงินร้านผม 10 บาท ผมก็ได้มาละ 3 บาท เขาก็มองร้านผม เขาเห็นว่าร้านผมมีคอมนะ มีคนเล่นนะ เขาก็ถามผมละว่ามีเนตไหม ผมก็บอกมี สักพักเขาก็ออก แล้วก็กลับมาเล่นร้านผมชั่วโมงนึง เนี่ย เราก็ได้ลูกค้ามาเล่นร้านเราละชั่วโมงนึง และอีกตอนหนึ่งก็คือมีคนมาจ่ายบิล 6 พันกว่าบาท ค่าธรรมเนียมก็คือ 10 บาท แล้วเขาก็ออกไป สักพักพาลูกชายเขามาเล่นร้านผม ลูกชายคนนี้ผมก็ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย และให้เล่นแบบยาวๆก็มี ดังนั้น ผมถือว่า บริการของ TMX เนี่ย มันช่วยทำให้ลูกค้ารู้จักบอกต่อให้รู้จักร้านเรามากขึ้น และดึงดูดให้เขามาใช้บริการร้านเราได้มากขึ้นด้วยครับ

Q - อีกปัญหาหนึ่งที่ร้านเนตกลัวก็คือ การเสียภาษีป้ายใช่ไหมครับ
A - ถูก ถ้าเสียจริงๆก็คงเสียปีนึงแค่ประมาณ 440 บาทเอง 1 ปีเสียแค่นี้ขนหน้าแข้งคงไม่หลุดหรอกครับ เมื่อเทียบกับการที่เราจะได้ลูกค้ามาเล่นร้านเรามากขึ้น ผมว่าคุ้มนะ

Q - แบบนี้นี่เอง แล้วมีอะไรอยากเสนอแนะการบริการเพิ่มเติมไหมครับ
A - อย่างตอนนี้ Ifamily plus ก็คือบริการเสริมที่มาในร้านผมอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งก็ได้มีระบบ WeloveShopping มาด้วย ตรงนี้สินค้าทั้งหมดมันเหมาะสำหรับคนระดับเกรดที่สูงกว่าเด็กๆที่มาเล่นร้านเนต ผมอยากให้ทีมงาน TMX เพิ่มการบริการที่สามัญชนธรรมดาสามารถมาใช้จ่ายร้านเราได้ เช่น มาจองตั๋วหนังเมเจอร์ที่ร้านเนตและจ่ายผ่าน TMX แบบนี้ หรืออย่างของไทยทิคเกสมาสเตอร์ แล้วมาจ่ายกับร้านเนต Icafeplus ได้ แบบนี้เป็นต้น ซึ่งผมมองว่า ตอนนี้ประชาชนเขาเริ่มรู้จัก TMX รู้จักร้านเนต Icafeplus แล้ว และถ้าร้านเนต Icafeplus ทำอะไรได้มากกว่าให้เด็กมาเล่นเนตเล่นเกมไปวันๆ เขาก็จะมองร้านเนตในอีกมุมมองหนึ่งที่ดีกว่าเดิม และถ้าหากวันนึงมีคนมาซื้อบัตรทรูมันนี่ร้านคุณ มีคนมาเติมเงินร้านคุณมากขึ้น วันนึงคุณอาจมีรายได้เพิ่มมาเป็นร้อยเป็นพันได้สบายๆเลย ใครจะไปรู้

Q - ต้องขอขอบคุณมากนะครับในการสัมภาษณ์และการแสดงความคิดเห็นครับ
A - ยินดีครับ
บันทึกการเข้า
jeng496
สมาชิกร้านอินเตอร์เน็ตรุ่นพี่
สมาชิกเว็บ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 297


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 02, 2010, 09:44:35 PM »

ก็น่าสนใจอยู่น่ะครับ

แต่อาจจะติดที่ 10000 บาทนี่หล่ะ    Shocked
บันทึกการเข้า
khundee
สมาชิกร้านอินเตอร์เน็ตรุ่นพี่
สมาชิกเว็บ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 03, 2010, 01:37:06 AM »

  เพื่อนสมาชิกทุกท่าน ถ้าจะพูดถึงเรื่องTMXผมเริ่มใช้ตั้งแต่แรกเริ่มที่ทางIcafeได้แจ้งมาถ้าจำไม่ผิดคือตั้งแต่100ท่านแรกนะ เสียค่าสมัคร1,490บาทบอกว่าจะได้ป้ายไฟฟรี ก็คิดว่าจะทำเอาจริงเอาจัง เริ่มจากการไปผูกบัญชีกับธกรุงไทยซึ่งตอนนี้แม้แต่พนักงานธนาคารก็ยังไม่รู้จักบริการนี้ด้วยซ้ำ กว่าจะได้ใช้เวลาเป็นอาทิตย์ในการประสานงานระหว่างพนักงานธนาคารกับพนักงานTMX พอสามารถโอนเงินเข้าได้ตั้งใจจะทำหน้าร้านให้ได้มาตรฐานสั่งทำ(ปริ้นต์สติกเกอร์)ติดหน้าร้านหมดไปอีก4,500บาท แต่สุดท้ายมันก็จ่ายค่ำน้ำค่าไฟส่วนภูมิภาคไม่ได้พอโทรไปถามมันบอกว่าประมาณเดือนกุมภาพันธ์2551จะให้บริการได้ ผมก็ได้แต่รอครับ ป้ายไปก็ไม่ได้ตามที่สัญญาไว้ ค่าน้ำค่าไฟส่วนภูมิภาคก็ยังจ่ายไม่ได้จนถึงบันนี้ เมื่อปี2551ผมใช้จ่ายผ่านTMXเยอะทุกครับเพราะลูกค้าส่วนใหญ่เล่นSFเยอะ และเมื่อปี2551ทางIcafeก็มาจักงานที่โรงแรมลีการ์เด้น(หาดใหญ่)ผมก็รวมงานด้วยได้เจอกับตัวแทนของTMX แม้เวลาอยู่ต่อหน้าเราทำเป็นพูดจาดีพอรู้ว่าเราใข้จ่ายผ่านทางTMXมาเดือนละไม่จ่ำกว่า27,000บาทรับปากว่าจะติดตามเรื่องป้าไฟให้แต่พอมันกลับถึงกรุงเทพได้2วันเราต้องการซื้อเสื้อของTMX(ย้ำซื้อไม่ได้ขอ)มาให้เด็กๆที่ร้านใส่กันเป็นการโฆษณาTMXในตัวด้วยมันกลับพูดจาเหมือนคนไม่เคยรู้จักกันเลย หลังจากนั้นก็ติดต่อทางIcafeเป็นระยะๆจนถึงวันนี้ก็2ปีกว่าก็ยังไม่ได้เรื่องเหมือนเดิม (ดีแต่รับปาก) และเมื่อปลายปี2552นี้ผมก็ลองติดต่ออีกมันก็บอกว่าจะติดตามให้แล้วก็เงียบอีก เพื่อนๆลองคิดูนะครับเมื่อเดือนสิงหาคมปี2552ร้านขายหวยรับถ่ายเอกสารเล็กๆน้อยๆอยู่ติด7-11 ห่างจากร้านผมประมาณ800เมตรมันเสือกเอาป้ายไฟมาติดให้มันใช้สมองส่วนไหนในการพิจารณาก็ไม่ทราบครับ ส่วนเราใช้บริการมันมาไม่รู้เท่าไหร่แล้วกลับไม่เคยได้อะไรนอกจากคำโกหกนะ ติดะระซะแล้วคราวหน้าจะมาเล่าต่อ สารุปสั้นๆก่อน คือ ตัวบริษัทนะดี แต่การให้บริการ(พนักงาน)ไม่ดีพอไม่มีความจริงใจได้แต่รับปากให้พ้นๆไปเท่านั้นเอง ซึ่งมันต่างจากsiamtopup และ เซนเซอร์ เขารับผิดชอบเรื่องบริการดีมากเรามีเรื่องอะไรฝากไว้เขาจะติดตามและโทรมาแจ้งให้เราทราบทุกครั้ง ยิ่งsiamtopupเมื่อต้นปี2552ไม่มีบริการขายบัตรเติมเกมเลย พอผมเสนอไปไม่ถึง7วันเรื่องที่เราเสนอไปก็ได้เห็นเป็นรูปธรรมครับ
บันทึกการเข้า
pratya2505
เด็กใหม่หัดโพส
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 03, 2010, 09:02:21 AM »

คุณมีความคิดเหมือนผมเลย หวังไว้แบบนั้น ร้านผมก็อยู่ใน 1 ใน 100 ร้านค้าก้ไม่ได้อะไรสักอย่างครับถึงปัจจุบันซื้อบัตรอะไรต่างก็มากมีอะไรซื้อหมด พักหลังมาการตัดชำระเงินผ่าน TMX ช้ามากครับต้องสักพักหลังจากตัดชำระเด็กไม่ค่อยรอครับผมเลยหยุดซื้อและไปเอาเจ้าใหม่ที่เร็วได้ดั่งใจผิดหวังมากครับลงทุนไปก็หลายพันคิดว่าจะได้รายการละ 4-5 วันจะได้ค่าข้าวสัก 1-2 จากผลสุดท้ายก็ต้องไปยืมเงินคนอื่นซื้อข้าวกิน(เมีย) 555555
บันทึกการเข้า
B-ICON
สมาชิกเว็บ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 893



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 03, 2010, 12:49:29 PM »

ผมก็เคยสมัครบริการ TMX แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้ว  Cry
บันทึกการเข้า
fewfay
สมาชิกเว็บ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 318


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 03, 2010, 01:28:13 PM »

สารุปว่าไม่ดีใช่ใหมคับ  กำลังจะศึกษา กำลังจะเอามาพิจารณาอยู่งั้นไม่ศึกษาแล้ว
บันทึกการเข้า
dubbleclick
สมาชิกร้านอินเตอร์เน็ตรุ่นพี่
สมาชิกเว็บ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 150


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2010, 01:50:07 PM »

สมัครใช้บริการมันก็สะดวกดีนะคะ และก็ง่ายเวลาลูกค้าต้องการเติมเงินเข้าเกมส์ แต่เสียอย่างเดียวค่ะ สัญญาว่าจะให้ป้ายไฟ สองปีผ่านไปยังไม่ได้เลยค่ะ
บันทึกการเข้า
anothaiaoy
เด็กใหม่หัดโพส
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2010, 11:21:31 AM »

แค่ป้ายผ้าวินนิ่ง ล่อไป 2 ปี ยังไม่ได้เลย 
บันทึกการเข้า
ristora
สมาชิกเว็บ
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118



« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2010, 12:14:49 PM »

ตั้งท่าจะสมัครมา 4 เดือนล่ะ ไม่ได้เริ่มซักที
บันทึกการเข้า
sosylee0123
เด็กใหม่หัดโพส
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2010, 02:17:24 PM »

ร้านเราใช้บริการ TMX เหมือนกันนะ  ขอป้ายไปประมาณ 1 ปี เพิ่งได้เมื่อ พ.ค. นี้เอง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


ข้อความ หรือรูปภาพที่ปรากฏในเว็บไซต์แห่งนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และถูกส่งขึ้นโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่งทาง ICT.in.th มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการรับข่าวสารข้อมูล หากท่านพบเห็นข้อมูลที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งให้ทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป